Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

TUẦN THỨ 51

ĐÂY CÓ PHẢI LÀ BỨC CHÂN DUNG CỦA BẠN KHÔNG

       Thường xuyên tự kiểm điểm và đánh giá bản thân là một việc rất cần thiết để kiểm tra xem bạn có tuân thủ đúng các nguyên tắc dẫn đến đỉnh cao của thành công hay không. Một danh sách những điều cần làm có thể giúp bạn tìm ra đâu là những điểm yếu đang kìm hãm bạn. Dưới đây là một nhân vật thành công hư cấu, chúng ta tạm gọi cô ấy là Mary Smith. Hãy thử so sánh xem bạn có điểm gì không giống với cô ấy và làm thế nào để theo kịp cô ấy nhé.
       Mary có một mục tiêu sống rất rõ ràng và đã tự mình vạch ra kế hoạch để đạt được mục tiêu đó trong một khoảng thời gian nhất định. Nói một cách đơn giản, cô ấy đã tiến hành những bước đầu tiên và quan trọng nhất để đạt được thành công đó. Bạn có giống cô ấy ở điểm này không? Mỗi khi Mary gặp phải thất bại nhất thời nào đó, thay vì nản chí, cô tiếp tục tìm những cơ hội mới để chuyển bại thành thắng.
       Mary có cuộc sống khá thú vị, tràn đầy nhiệt huyết và điều đó đã phát huy tích cực đối với công việc của cô. Cô tránh không bao giờ than thở với người khác về những khó khăn của mình và luôn tự động viên rằng rồi thành công sẽ nối tiếp thành công. 
       Không chỉ thế, Mary hiểu rằng sức mạnh tập thể, thay vì từng cá nhân riêng lẻ, sẽ mang lại những thành công lớn hơn. Cô luôn tích cực tìm kiếm những người sẵn sàng hợp tác với mình để cùng nhau trao đổi ý kiến và kinh nghiệm nhằm đạt được những kết quả mong muốn. Cô luôn đạt được những bước tiến bộ vượt bậc đến không ngờ.
        Mary luôn ăn mặc chỉnh tề. Cô biết cách cân đối thu chi, dành ra một khoản để tiết kiệm và thường xuyên chăm sóc sức khỏe của mình. Ngoài ra, Mary còn cố gắng thường xuyên duy trì cho mình một tinh thần tích cực. Cô rất tin tưởng vào nguyên tắc thứ nhất của thành công: "Bất cứ điều gì bạn nhận thức được và tin tưởng rằng bạn sẽ thành công, điều đó chắc chắn sẽ trở thành sự thật". Cô mong muốn rằng các bên tham gia đều có lợi và rằng trên thế gian này không hề có kẻ chiến bại. Cấp trên và cả cấp dưới của Mary đều tôn trọng cô vì cô là người quyết đoán và biết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước những quyết định của bản thân.
       Nói về sự thẳng thắn của Mary, cô là người luôn đưa ra lời khen đúng lúc chứ không hề tâng bốc, xu nịnh. Mary là người phụ nữ rất dễ gần. Cô còn là người có óc hài hước, sâu sắc và rất nhã nhặn. Cô chưa bao giờ chê trách ai cả và đối xử với mọi người đều công bằng như nhau.
       Mary không ngừng nỗ lực trau dồi bản thân. Cô đã tìm đọc nhiều cuốn sách hay tại thư viện, xem nhiều vở kịch hấp dẫn ở các nhà hát kịch và nhiều tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp ở các bảo tàng văn hóa. Quan trọng hơn hết, cô là người biết cách khai thác lợi ích ở những nơi như thế.
        Mary là người đáng tin cậy và nhanh nhẹn. Cô chịu trách nhiệm trước lời nói của mình. Mọi nợ nần đều được cô nhanh chóng thanh toán bởi vì theo cô, đó là một gánh nặng có thể khiến cô bị tụt lùi trên nấc thang dẫn đến thành công.
        Bạn hãy thử nhìn lại bản thân và so với Mary, bạn thế nào?

Trích từ "Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét