Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

TUẦN THỨ 49

SỰ MÃN NGUYỆN TRƯỚC CUỘC SỐNG

     Người giàu có nhất trên thế giới chính là người mang trong mình một Thung lũng Hạnh phúc. Anh ta luôn cảm thấy hài lòng trước cuộc sống, anh ta có một cơ thể khỏe mạnh, một tâm hồn thanh thản và hiền hòa - đây chính là nguồn của cải vô giá không bao giờ cạn kiệt và cũng là điều khiến anh ta mãn nguyện nhất.
     Dưới đây là bảng kê tài sản của anh ta và làm thế nào anh ta có được nó:
  • "Tôi thấy hạnh phúc khi giúp đỡ mọi người tìm thấy niềm vui trong cuộc sống."
  • "Tôi thấy rất khỏe mạnh khi sống điều độ và chỉ ăn vừa đủ để duy trì sự nhẹ nhàng, linh hoạt của cơ thể."
  • "Tôi không hiềm khích, cũng không đố kỵ với ai cả. Đối với tôi, tình yêu và lòng tôn trọng con người vẫn là trên hết."
  • "Tôi chỉ muốn làm những việc mình yêu thích. Nhờ đó, tôi không bao giờ cảm thấy nhàm chán."
  • "Tôi dành thời gian cầu nguyện hàng ngày. Tôi không ước được giàu có mà chỉ mong mình ngày càng thông minh hơn để có thể biết cách cảm nhận và thụ hưởng những tài sản hiện có một cách hữu ích."
  • "Tôi không nịnh bợ, tâng bốc người khác, cũng không vì bất kỳ lý do gì để vu khống, nhục mạ người khác."
  • "Tôi không cầu xin ai bất cứ điều gì, ngoại trừ mong muốn được chia sẻ với họ những điều may mắn và hạnh phúc mà tôi đang có."
  • "Lương tâm tôi hoàn toàn trong sạch và nhờ thế, mọi việc tôi làm đều tiến triển theo chiều hướng đúng đắn."
  • "Tôi không tham lam và chỉ cần đủ những gì cần thiết cho cuộc sống. Do đó tôi luôn nhận thấy mình có trong tay mọi thứ tài sản vật chất mà mình cần. Tài sản lớn nhất mà tôi có được chính là niềm vui từ việc chia sẻ hạnh phúc, may mắn của mình với những người khác."
  • "Thung lũng Hạnh phúc mà tôi sở hữu là nơi mà tôi không phải chịu thuế. Thung lũng này tồn tại trong lòng tôi, một thung lũng vô hình không thể định giá, và không loại trừ bất cứ ai đang áp dụng một lối sống như tôi. Tôi tự tạo ra cho mình tài sản vô giá này và hình thành cho mình những thói quen phù hợp với nó."
     Bí quyết để tạo dựng cho mình một Thung lũng Hạnh phúc như thế không hề có bản quyền. Nếu bạn áp dụng bí quyết này, bạn hoàn toàn có thể tự mình trang trải cho cuộc sống mà không cần phải nhờ vả bất cứ ai khác. Đồng thời, bạn sẽ có cơ hội làm quen thêm nhiều bạn mới, hoặc giả có kẻ thù thì cũng nhờ đó mà bạn nhanh chóng hóa giải được hiềm khích. Bí quyết này còn mang lại cho bạn thêm nhiều thành công trong công việc, sự nghiệp của mình. Không những thế, nó còn biến ngôi nhà của bạn thành một thiên đường hạnh phúc cho tất cả thành viên trong gia đình. Bạn sẽ có cơ hội được hưởng thụ cuộc sống lâu hơn nữa và không bao giờ phải lo sợ hay phiền muộn về điều gì cả.
     Hơn hết thảy, Thung lũng Hạnh phúc này có thể mang lại cho bạn trí thông minh để giải quyết mọi vấn đề cá nhân - ngay cả trước khi những vấn đề này nảy sinh và mang lại cho bạn sự thanh thản và hài lòng trong cuộc sống.

Trích từ "Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét