Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

TUẦN THỨ 43

ĐAU THƯƠNG CŨNG LÀ SỨC MẠNH

      Đau thương là điều khó ai tránh khỏi trong cuộc sống. Nhưng nếu nhận thức đúng đắn về điều đó, bạn có thể dễ dàng chấp nhận và vượt qua được mọi cú sốc tinh thần một cách nhanh chóng.
      Đau thương có thể trở thành một mục tiêu tinh thần vô cùng hữu ích. Đau thương có thể phá vỡ các thói quen vốn đã lỗi thời lạc hậu và lối suy nghĩ sáo mòn. Đau thương có thể rèn luyện cho tâm trí ta làm quen với sự khiêm tốn, đồng thời nó cũng là một liều thuốc cho tâm hồn và trí tuệ của con người, nó xóa bỏ mọi rào cản ngăn cách con người với những sức mạnh tinh thần to lớn ẩn sâu trong tâm trí họ.
      Người Hy Lạp cổ thường thể hiện sự đau thương trong những bi kịch thành tinh hoa cao quý nhằm tẩy rửa tâm hồn của con người.
      Tính kiên định cũng giống như sự tinh luyện thép, phải được tôi luyện nhiều lần. Thay vì sẵn sàng từ bỏ trước nghịch cảnh, lòng kiên định đem lại cho ta sự rắn rỏi, kiên cường không bỏ cuộc. Đấy chính là thời điểm mà trí tuệ vô biên của con người có cơ hội phát huy, cũng là thời điểm mà những mơ ước trở nên hiệu quả nhất, mang lại cho ta sức mạnh tinh thần to lớn và nguồn động viên để vượt qua nỗi buồn. Và chỉ khi trải qua nỗi buồn, chúng ta mới hiểu hết được giá trị của những hạnh phúc đích thực trong đời sống thường nhật của mình.
      Đau thương có thể trở thành một sức mạnh to lớn để ta vươn tới những điều tốt đẹp nếu nó chuyển hóa thành hành động tích cực làm chuyển biến cuộc đời ta. Dưới tác động của nỗi buồn, những ai phạm tội lỗi sẽ trở nên tốt đẹp hơn, kẻ nghiện ngập sẽ cai nghiện và người tự phụ khoe khoang sẽ rèn luyện được cho mình đức tính khiêm tốn. Những ai đã từng trải qua nỗi buồn đau khi mất đi người thân yêu của mình thường sẵn sàng giúp đỡ những người khác có cùng cảnh ngộ.
      Đấng Sáng tạo đã rất sáng suốt khi ban tặng cho ta khả năng biết buồn nhằm giúp ta có thể sử dụng sức mạnh của mình một cách hài hòa và khéo léo. Những kẻ ngu dốt, thô bạo, tàn nhẫn và tội lỗi có thể có đầu óc thông minh nhưng lại không có khả năng biết đau buồn.
      Nếu bạn hiểu rõ thế nào là đau thương, bạn cũng sẽ có tiềm năng trở thành một thiên tài - với điều kiện bạn phải nhận thức được rằng đau thương là nguồn động lực để tự rèn luyện bản thân thay vì xem đó là một cái cớ để than thân trách phận.
      Một số công trình nghệ thuật và khoa học vĩ đại của nền văn minh nhân loại là thành quả từ những giây phút chịu đựng khó khăn gian khổ và cả buồn đau của người sáng tạo ra chúng. Đứng trên phương diện cá nhân, đau thương giúp con người tiến bộ hơn. Những khó khăn và nghịch cảnh cũng giúp cho con người xích lại gần nhau hơn, đồng thời cải thiện tinh thần tương trợ lẫn nhau và tinh thần đoàn kết giữa người với người.
       Khi nỗi buồn đến, bạn sẽ phát hiện sức mạnh to lớn của lòng can đảm và niềm tin giúp bạn vượt qua những thử thách và nỗi thất vọng thường xảy ra trong cuộc sống thường nhật. Bạn sẽ không còn than thân trách phận nữa nếu biết tìm cho mình một người bạn có nỗi buồn còn sâu sắc hơn mình. Bằng cách giúp họ dũng cảm đương đầu với số phận và kiểm soát được nỗi buồn của mình, bạn có thể làm cho nỗi buồn của bản thân tan biến trong tình yêu ấm áp mà bạn dành cho người khác.
       Đau thương, tương tự như những nghịch cảnh và thất bại, luôn ẩn chứa trong nó cơ hội tìm thấy một niềm vui khác. Hãy cố gắng tìm kiếm niềm vui đó cho đến khi bạn thật sự cảm nhận được nó. Hãy gìn giữ, vun đắp cho niềm vui nhỏ nhoi này của mình và biến đau thương thành động lực để chiến thắng.

"Phương thuốc duy nhất chữa đau buồn là hành động"
- George Henry Lewes - 

Trích từ "Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét