Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

TUẦN THỨ 35

NUÔI DƯỠNG NHỮNG Ý TƯỞNG SÁNG TẠO

      Bạn đang có trong tay quyền kiểm soát trí tưởng tượng của mình dưới hai hình thức khác nhau. Hình thức thứ nhất là trí tưởng tượng tổng hợp bao gồm những hình thức kết hợp theo một trật tự hoàn toàn mới của các ý tưởng, khái niệm, kế hoạch hay sự kiện đã biết trước. Hình thức thứ hai là trí tưởng tượng sáng tạo. Trí tưởng tượng này dựa trên giác quan thứ sáu của con người, hoạt động như một nhân tố trung gian giúp não bộ nảy sinh những những sự kiện hay ý tưởng mới. Trí tưởng tượng sáng tạo còn được xem là chất xúc tác khơi gợi nguồn cảm hứng của tâm hồn.
      Bằng trí tưởng tượng đầy sáng tạo của mình, Thomas Edison đã phát minh ra bóng đèn dây tóc. Rất lâu trước thời đại của Edison, mọi người tin rằng điện sẽ cung cấp cho ta ánh sáng bằng cách cho nó chạy qua những vòng dây kim loại rất mảnh. Tuy nhiên, nếu làm vậy, chỉ trong chốc lát các vòng dây đó sẽ nhanh chóng cháy thành than.
      Edison đã nảy ra sáng kiến áp dụng nguyên tắc sản xuất than: ném củi vào trong lửa cho đến khi cháy thành than để rồi chỉ cần một lượng ôxy vừa đủ cũng có thể giúp cho ngọn lửa cháy âm ỉ nhưng không bị tắt. Nhờ tuân theo nguyên tắc không gì có thể đốt cháy được nếu thiếu ôxy, Edison đã thử cho một sợi kim loại rất mảnh vào trong một chiếc bóng thủy tinh rồi rút hết không khí ra. Khi cho dòng điện ngang qua những vòng dây kim loại chiếu sáng, ông đã có một bóng đèn cháy sáng rực rỡ.
      Giáo sư Elmer R.Gates của Chevy Chase, bang Maryland cũng được xem là tấm gương sáng cho chúng ta học tập về khả năng tưởng tượng. Ông là người có số lượng phát minh được công nhận nhiều hơn cả Edison. Hầu hết những phát minh này là kết quả từ việc phát huy tối đa giác quan thứ sáu của mình.
     Ông thường có thói quen làm việc trong một căn phòng cách âm và tắt tất cả đèn trong phòng, nhằm gạt sang một bên những nhân tố ngoại cảnh ảnh hưởng đến chất lượng công việc của mình và để có thể tập trung vào việc thu thập những thông tin, sự kiện mà ông mong muốn. Mỗi khi giác quan thứ sáu mách bảo ông về một sự việc nào đấy, ngay lập tức ông bật đèn lên và viết ý tưởng đó ra giấy. Điều kỳ lạ là đôi khi ý tưởng đến với ông trong khi ông không hề có ý định tìm kiếm nó. Nhưng đấy lại chính là ý tưởng có vai trò vô cùng quan trọng trong rất nhiều phát minh mà ông hoàn thành sau này.
      Năm giác quan cơ bản của con người chính là những công cụ giúp cho chúng ta giao lưu với thế giới. Riêng giác quan thứ sáu hoạt động dựa trên tiềm thức và là chiếc cầu nối liên kết bạn với những lực lượng vô hình của vũ trụ. Chính nhờ giác quan này mà bạn có thể thu thập được những kiến thức vô giá.
      Việc giác quan thứ sáu đưa đến một ý tưởng sáng tạo sẽ càng đáng tin cậy hơn nếu ta thường xuyên vận dụng có hệ thống, tương tự như năm giác quan cơ bản của con người. Tất cả những ai đặc biệt thành công trong cuộc sống đều có một hệ thống tư duy điều khiển trí tuệ của mình. Đôi khi, có những người điều khiển trí tuệ của mình một cách vô thức.
       Cũng nhờ một ý tưởng sáng tạo mà hệ thống khách sạn tráng lệ mang tên Fontainbleau đã ra đời ngay trên bãi biển Miami.
     Một nhân viên khách sạn tên là Ben Novack đặt chân đến Miami vào năm 1940 chỉ với 1.800 đô-la trong túi cùng với mơ ước thành lập một khu nghỉ mát tuyệt đẹp nổi tiếng trên toàn thế giới về các dịch vụ tiện nghi và giải trí mà khách sạn cung cấp. Nhờ phương thức quản lý nguồn vốn ban đầu quá ít ỏi của mình một cách khôn ngoan và nhờ lòng nhiệt huyết thực hiện mơ ước được truyền đạt cho các cổ đông, Novack đã có thể triển khai được ý tưởng kinh doanh của mình. Nhờ chuyên tâm vào mục tiêu duy nhất này, anh đã biến giấc mơ năm nào trở thành hiện thực.
       Một lần nọ, Clarence Birdseye - một thợ săn chuyên bẫy thú lấy lông tại Labrador - ăn thử bắp cải đã được đông lạnh. Từ đó, anh nảy sinh ý tưởng kinh doanh các loại thức ăn đông lạnh và rồi gây dựng thành công tên tuổi của chính mình.
       Phải chăng bạn cũng đang biến những giấc mơ của mình trở thành hiện thực nhờ những ý tưởng sáng tạo như Ben Novack hay Clarence Birdseye?
       Một phương pháp vô cùng hiệu quả để có thể vận dụng thành công giác quan thứ sáu chính là lập ra kế hoạch một cách chi tiết, rõ ràng và súc tích đối với mọi vấn đề mà bạn đang muốn tháo gỡ hay mọi mục tiêu mà bạn mong muốn đạt được. Mỗi ngày hãy cố gắng rèn luyện quá trình này nhiều lần như thể bạn đang tụng kinh vậy. Một người cầu nguyện phải thành tâm đến độ họ ý thức được rằng mình đã vươn tới được mục tiêu trong tầm tay.
      Nếu phương pháp này ban đầu vẫn chưa mang lại kết quả mong muốn, hãy tiếp tục kiên nhẫn. Mỗi lần vận dụng phương pháp, hãy cố gắng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc như thể bạn đã đạt được mục tiêu của mình cho dù thực tế mục tiêu đấy vẫn chưa trở thành hiện thực.
     Chiếc chìa khóa dẫn đến thành công chính là khả năng tin tưởng vào sự thành công của mình. Hãy nhớ rằng, bất cứ điều gì bạn nhận thức được và tin tưởng rằng bạn sẽ thành công, điều đó chắc chắn sẽ trở thành sự thật.

"Thành công đơn giản nằm ở ba chữ:
Khả năng, đột phá và can đảm"
- Charles Luckman -

Trích từ "Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét