Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

TUẦN THỨ 31

KIỂM SOÁT TRẠNG THÁI TINH THẦN

     Trạng thái tinh thần luôn là nhân tố quyết định hướng đi của cuộc đời bạn. Nó có thể giúp bạn đi theo con đường dẫn tới thành công mà cũng có thể là ngã rẽ sang một con đường chông gai với nhiều thất bại đang chờ đợi. Điều duy nhất quyết định thành công hay thất bại trong cuộc đời của chúng ta, hoặc ban thưởng cho ta sự yên bình trong tâm hồn, hoặc trừng phạt ta bằng một cuộc đời cơ cực trong suốt những năm tháng còn lại, chính là đặc quyền kiểm soát lý trí của bản thânhướng chúng đến bất kỳ điểm đích nào mà ta lựa chọn.
     Trạng thái tinh thần của bạn sẽ quyết định việc người khác hợp tác với bạn đầy thiện chí, hoặc cũng có thể đẩy họ tránh xa bạn. Tất cả tùy thuộc vào thái độ tích cực hay tiêu cực của bạn; và, hãy nhớ rằng bạn là người duy nhất quyết định điều đó.
      Trạng thái tinh thần là một nhân tố có tính quyết định, và có lẽ là nhân tố quan trọng nhất cho thấy bạn sẽ nhận được những kết quả gì so với kỳ vọng của bạn. Chỉ những mục tiêu đi kèm với một niềm tin mạnh mẽ vào sự thành công mới có hy vọng mang lại thành công. 
      Trong nghệ thuật bán hàng, trạng thái tinh thần còn là một nhân tố quan trọng đối với bất kỳ loại hình sản phẩm nào - hàng hóa, dịch vụ, chương trình đào tạo hay bất kỳ ý tưởng hoặc hàng hóa nào khác. Một người có tư tưởng tiêu cực sẽ chẳng thể bán được gì cả. Có thể có người muốn mua hàng của anh ta, nhưng đảm bảo với bạn rằng rốt cuộc thì anh ta cũng sẽ không thể nào bán được. Có lẽ bạn cũng đã từng có dịp chứng kiến thực tế này tại các cửa hàng bán lẻ, nơi mà đầu óc của những nhân viên bán hàng rõ ràng không phải nhằm chiều lòng khách hàng của mình.
     Một nhân viên kinh doanh thành đạt sẽ biết cách điều chỉnh trạng thái tinh thần của mình trước khi gặp gỡ với khách hàng tiềm năng bằng cách tự hình dung ra mình đang tiến hành vụ kinh doanh đó. Anh ta nhận ra rằng nếu muốn thực hiện vụ mua bán với khách hàng của mình, trước tiên anh ta phải thuyết phục được bản thân mua mặt hàng đó.
     Thái độ tự tin vào chính mình có tầm ảnh hưởng khá to lớn đối với không gian và thời gian mà ta chiếm giữ trong cuộc sống, những thành công mà ta đạt được, những người mà ta kết bạn và những cống hiến cho đời sau. Thi sĩ W.E.Henley từng thừa nhận sự thật hiển nhiên này khi viết rằng: "Tôi là ông chủ của số phận, là thuyền trưởng của tâm hồn tôi". Quả thật, chúng ta sẽ trở thành những người làm chủ hoàn toàn vận mệnh của mình một khi chúng ta còn kiểm soát được lý trí của bản thân và hướng nó đến một giải pháp tốt đẹp.
      Bạn có thể kiểm soát trạng thái tinh thần của mình thông qua nhiều nhân tố khác nhau, trong đó có thể kể đến nhiều nhân tố như:
  • Dựa trên một hay nhiều động cơ, bạn có thể xác lập cho mình một mục tiêu mãnh liệt nào đó.
  • Mối quan hệ chặt chẽ với những người có tư tưởng tích cực, vì họ có thể khuyến khích bạn suy nghĩ và hành động với một tinh thần tích cực hơn.
  • Sự tự kỷ ám thị - là trạng thái tinh thần xuất hiện từ khi tâm trí có những ý nghĩ cho đến khi ý nghĩ đó biến thành hành động. 
  • Cầu nguyện hàng ngày để bày tỏ lòng biết ơn của bạn đối với những điều tốt đẹp mà bạn đã nhận được thay vì đòi hỏi thêm; đồng thời hãy cầu xin một trí tuệ sáng suốt hơn nữa giúp bạn có thể tận dụng nguồn tài sản hiện có của mình tốt hơn. Đây có lẽ là thói quen quan trọng nhất vì nó giúp ta nâng cao sức mạnh từ tín ngưỡng tôn giáo và nó sẽ được phát huy nhằm giúp bạn đạt được bất kỳ điểm đích nào đã chọn.
      Ẩn sâu trong tâm hồn bạn là một người khổng lồ còn ngủ yên. Bạn có thể ra lệnh cho anh ta thực hiện bất kỳ một ước vọng nào. Một buổi sáng nào đó khi thức dậy và nhận thấy mình đang ngập tràn trong ánh sáng của thành công, bạn sẽ tự hỏi rằng tại sao từ trước đến nay bạn không thể nhận ra rằng mình đã có trong tay tất cả những nhân tố để làm nên một thành công lớn.

"Nhiệt tâm là một ngọn núi lửa mà loài cỏ dại
của sự thiếu quyết đoán không thể mọc trên đó"
- Kahlil Gibran -

Trích từ "Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét