Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

TUẦN THỨ 28

SỨC MẠNH TINH THẦN

     Bất kể mơ ước nào bạn tin tưởng rằng sẽ đạt được, chắc chắn nó sẽ trở thành hiện thực. Đấng Sáng tạo đã ban tặng cho bạn một đặc quyền bất khả xâm phạm - quyền kiểm soát suy nghĩ, trí tuệ của mình với mọi hình thức và trạng thái tinh thần mà bạn mong muốn.
     Trạng thái tinh thần của bạn sẽ khơi dậy động cơ hướng đến những tình huống, sự vật và con người mà bạn thường xuyên nghĩ đến. Điều này giải thích nguyên nhân vì sao có nhiều người thường hay gặp thất bại trong cuộc sống như sự cơ cực, đau yếu về thể chất lẫn tinh thần và sự nghèo đói bởi chúng đều là những gì mà họ thường hay để tâm đến.
     Các nhà khoa học đã tiến hành phân tích, mổ xẻ và giải thích hầu hết các hiện tượng ngoại trừ những thắc mắc xoay quanh vấn đề: Liệu trí óc con người, một khi bị điều khiển bởi một niềm tin  mãnh liệt đến nỗi trở thành một đức tin, có khả năng hướng bạn đi đến một kết cục đúng như viễn cảnh mà bạn thường nghĩ đến hay không.
     Khi bước chân vào cuộc sống, chúng ta luôn mang theo mình hai phong bì đã được dán kín như nhau. Hai phong bì này sẽ do chính chúng ta nắm giữ chứ không phải bất kỳ một ai khác. Ở phong bì thứ nhất, ta tìm thấy một bảng kê những lợi ích và của cải vật chất có thể đạt được nhờ nhận thức sức mạnh phi thường của lý trí, phát huy sức mạnh đó cho đến khi hoàn thành được mục tiêu đề ra với tinh thần lạc quan tuyệt đối. Trong khi đó, ở phong bì thứ hai lại chứa đựng một bảng kê tương tự về những khoản tiền phạt mà ta phải trả do lơ đãng hay do bất kỳ một nguyên nhân nào khác - chi phối và ra chỉ thị cho sức mạnh trí tuệ của bản thân.
     Một trong những điều khôi hài nhất chính là chỉ khi trải qua những bi kịch, thất bại hay một điều bất hạnh nào đó, chúng ta mới bắt đầu nhận thức được sức mạnh của một thái độ tích cực.
     Milo C.Jones, người vùng Fort Atkinson, bang Wisconsin, là một nông dân nghèo khổ. Cho đến khi mắc phải chứng bệnh bại liệt quái ác, ông phát hiện ra rằng sức mạnh của ý chí mới là điều to lớn hơn cả sức mạnh của cơ bắp. Ý tưởng sản xuất món xúc xích thịt lợn của ông đã giúp ông nhanh chóng trở nên giàu có ngay tại trang trại mà trước đây chỉ là một mảnh đất nghèo nàn chỉ đủ để kiếm sống. Đó chính là những ngày khởi đầu của loạt sản phẩm mang tên Jones Farm mà ngày nay là một thương hiệu gia đình nổi tiếng ở Mỹ.
     Điều đó cho thấy, chính niềm tin vào cuộc sống mới là tài sản vô giá nhất. Nhưng bạn chưa thể tận dụng hay hưởng lợi từ niềm tin này một khi bạn vẫn chưa hình thành thói quen duy trì một tinh thần lạc quan thường trực. Nên nhớ rằng không một ai có thể khiến ta phải lo lắng và không một ai có thể khiến ta phải giận dữ hay phải lo sợ nếu không được sự "chấp thuận" từ phía chúng ta.
     Trạng thái tinh thần của bạn chính là công cụ giúp bạn cân bằng cuộc sống cũng như những mối quan hệ với mọi người chung quanh và các tình huống trong cuộc sống - nó có thể hướng bạn về những gì mà bạn đang mơ ước.

Trích từ "Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét