Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

TUẦN THỨ 15

ĐẶT MỤC TIÊU

    Bạn chắc hẳn không nghĩ tới việc khởi hành một chuyến đi dài ngày bằng ô tô nếu không biết trước mình sẽ đi đâu và không có bản đồ chỉ dẫn. Nhưng thực tế là chỉ có khoảng hai trong số một trăm người biết chính xác họ mong muốn đạt được điều gì trong cuộc sống và vạch ra những kế hoạch khả thi để đạt được mục tiêu của mình. Đó là những người đi đầu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống - những con người thành đạt xứng đáng nhận được những phần thưởng của cuộc sống.
     Điều kỳ lạ nhất về những người thành đạt này là họ cũng chẳng có nhiều cơ hội hơn những người chưa bao giờ đạt được thành công.
     Nếu bạn biết chính xác bạn muốn gì và có niềm tin tuyệt đối vào khả năng đạt được mục tiêu của mình thì bạn có thể thành công. Còn nếu bạn không chắc là mình muốn gì trong cuộc sống, thì ngay từ bây giờ, ngay từ giờ phút này, hãy bắt đầu nghĩ và xác định xem chính xác bạn muốn gì, tới mức nào và khi nào sẽ đạt được điều đó.
    Đây là một công thức gồm 4 bước khá chính xác giúp bạn đạt được mục tiêu của mình:
    1. Hãy viết ra giấy điều mà bạn mong muốn nhất - một điều gì đó mà bạn tin chắc rằng sau khi thực hiện, chắc chắn bạn sẽ có được thành công trong cuộc sống.
    2. Hãy phác thảo kế hoạch thật rõ ràng, và dựa vào đó để đạt được mục tiêu này. Đồng thời, bạn cũng nên xác định trước để đạt được điều đó, có thể bạn sẽ phải đánh đổi điều gì khác.
     3. Đặt ra một thời hạn rõ ràng khi nào bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình.
     4. Hãy ghi nhớ những gì bạn đã viết ra giấy và hàng ngày nhẩm đi nhẩm lại nhiều lần giống như đang cầu nguyện vậy. Hãy kết thúc lời cầu nguyện bằng việc bày tỏ lòng biết ơn vì đã hoàn thành được mục tiêu theo đúng kế hoạch của mình.
     Hãy cẩn thận làm theo những chỉ dẫn trên đây, rồi bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy toàn bộ cuộc sống của bạn thay đổi theo chiều hướng tích cực nhanh đến thế nào. Công thức này sẽ đưa bạn tới gần một thế lực vô hình có khả năng dẹp bỏ những chướng ngại vật ra khỏi đường đi của bạn và mang lại cho bạn những thời cơ thuận lợi mà có thể bạn chưa bao giờ mơ tới. Hãy bám chắc vào quy trình này, như thế bạn sẽ không bị làm phiền bởi những người hay hoài nghi về quy luật sâu sắc mà bạn đang theo đuổi. 
     Hãy nhớ rằng không có gì "ngẫu nhiên xảy ra" cả. Hẳn là ai đó đã làm cho điều gì đó diễn ra, kể cả đối với những người thành đạt. Thành công trong mọi ngành nghề đều là kết quả của hành động chuẩn xác, của việc thận trọng lên kế hoạch và được tiến hành với sự kiên trì của những ai luôn hướng tâm trí mình tới sự thành công và tin rằng họ có thể thành công trong cuộc sống.
     Nhà tư bản công nghiệp Walter P.Chrysler, người sáng lập ra hãng ô tô Chrysler, đã dùng số tiền tiết kiệm của mình để mua một chiếc ô tô với ý định tham gia vào ngành sản xuất ô tô và cần tìm hiểu tất cả mọi thứ về nó. Ông tháo rời chiếc xe ra và lắp ráp lại rất nhiều lần trước sự ngạc nhiên của bạn bè mình, họ đã bắt đầu nghĩ ông mất trí. Tuy nhiên, ông đã nhanh chóng đạt được mục đích của mình và trở thành một trong những người thành đạt nhất trong lĩnh vực công nghiệp thời bấy giờ.
     Câu chuyện về Chrysler có lẽ sẽ mang lại cho bạn niềm hy vọng vì bạn hẳn sẽ nhận thấy rằng việc thiếu học hành và thiếu vốn làm ăn không phải lúc nào cũng khiến ta nhụt chí khi xác định mục tiêu trong cuộc sống.
    Nhà khoa học người Ba Lan Marie Curie là người đầu tiên phát hiện ra nguyên tố radium. Tiến sĩ Albert Einstein cũng là người tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu sự phân rã của các nguyên tử và và tổng hợp về sự giải phóng năng lượng nguyên tử. Đây đều là những thành tựu khoa học vĩ đại mà bất kỳ ai sống không có mục đích đều cho rằng là điều không thể.
     Việc xác định rõ mục tiêu khiến từ "không thể" ít còn được nói tới. Đó chính là khởi điểm cho mọi thành công. Bước khởi đầu này bạn và mọi người đều có thể làm được mà không cần đầu tư tiền của. Tất cả những gì bạn cần là hãy chủ động xác định mục đích và vận dụng nó.
     Nếu bạn chưa rõ mục tiêu của mình và không quyết tâm đạt được mục tiêu, thì bạn buộc phải chấp nhận đứng một bên quan sát những thành quả của những người biết rõ họ đang đi đâu và có kế hoạch để đạt được mục đích của mình.
     Để chắc chắn thành công, hãy dồn hết tâm trí vào mục tiêu đã đặt ra, nghĩ tới nó và lên kế hoạch thực hiện nó. Đừng nghĩ tới những gì bạn không muốn. Xin nhắc lại với các bạn rằng, trên đây chính là công thức mà tất cả những người thành đạt đã từng áp dụng.

Trích từ "Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét