Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

TUẦN THỨ 14

TỰ THỂ HIỆN MÌNH

     Joe Dull là một anh chàng làm việc hết sức chăm chỉ, trung thực, luôn đúng giờ, đáng tin cậy và tháo vát. Anh cống hiến hết mình cho công ty. Có vẻ như Joe chắc chắn sẽ thành công trong sự nghiệp.
    Nhưng thực tế lại không như vậy. Joe chẳng đi đến đâu cả. Những người khác, ít xứng đáng hơn anh nhiều, thì lại được thăng chức và tăng lương. Thực tế là Joe không có được sự thể hiện chính mình. Anh không hề thu hút được sự chú ý của đúng đối tượng cần thu hút.
     Bạn có giống Joe không? Nếu giống anh ấy, thì bạn hãy tự thể hiện mình và hãy xem việc tiến bước trên các nấc thang thành công sẽ dễ dàng hơn nhiều thế nào. Tuy nhiên, trước khi thốt lên: "A, tôi tìm ra rồi! Thì ra là thế. Tôi đã tìm ra câu trả lời!", bạn hãy nhớ đến lời nhắc nhở sau đây: Giữa việc thể hiện mình và những cách thức thu hút sự chú ý một cách giả tạo có sự khác biệt rất lớn. Chẳng hạn như sự xu nịnh sẽ chỉ khiến bạn có thêm kẻ thù chứ không mang lại tình bạn. Như thế bạn sẽ trở thành kẻ khoe khoang, khoác lác. Việc tự thể hiện mình đúng nghĩa lại mang tính sáng tạo. Tự thể hiện mình, theo như ẩn ý của cụm từ này, là một cách giải tỏa tinh thần một cách nhất định. Điều này đòi hỏi sự khéo léo và khả năng sắp xếp thời gian hợp lý.
    Ví dụ như sự khéo léo đề cao bản thân của Bernard MacFadden đôi khi gần như mang tính kỳ dị, khác thường. Nhưng điều đó lại đáng giá hàng triệu đô-la khi ông dám mặc đồ lót bằng vải flanen màu đỏ nhảy dù từ trên máy bay xuống và đi bộ chân trần trên đường Broadway để quảng cáo rầm rộ cho tất cả những công ty của mình. Tuy nhiên, bạn cũng không cần tỏ ra thái quá như vậy. Đôi khi, chỉ cần đặc biệt chú ý tới những chi tiết nhỏ để tỏ ra nhã nhặn, lịch sự, điều này cũng có thể giúp bạn đạt được mục đích tương tự như vậy.
     Glenn R.Fouche, cựu chủ tịch Công ty Stayform, kể rằng một người bạn của ông đã trở thành chủ tịch của một công ty lớn về sản xuất cần trục và thang máy tại Texas chỉ bằng khả năng tự thể hiện mình.
     Một nhân viên bán hàng trẻ tuổi, khi bán được chiếc thang máy loại nhỏ đầu tiên, liền viết thư cho Trưởng phòng giao nhận để cảm ơn anh ta vì đã chuyển hàng nhanh chóng. Anh viết thư cho Phòng sơn để kể anh đã tự hào như thế nào khi nhìn thấy màu sơn đỏ tươi khi mở thùng chở thang máy ra. Suốt nhiều năm liền, anh luôn cố gắng để mỗi thành viên của công ty hiểu được trong thâm tâm, anh nghĩ công việc của họ đáng trân trọng biết bao. Qua việc đánh giá cao giá trị của người khác, anh cũng đã trở thành người được đánh giá cao nhất trong công ty!
     Bạn hãy nghĩ rằng việc thể hiện mình đúng nghĩa phải diễn ra theo một nguyên tắc nhất định. Việc đó không bao giờ được phép đụng chạm đến hay hạ thấp giá trị của người khác. Không ai có thể đạt tới thành công bằng việc chà đạp lên người khác. Ngoài ra, nếu bạn cũng giống như anh chàng Joe Dull tốt bụng và thật thà kia, thì có lẽ bạn cũng là người quá nhút nhát hoặc quá ngại ngùng và không dám đích thân đề đạt ý kiến của mình trước đúng người cần trình bày. Nếu bạn là người như vậy thì hãy viết thư đi. Việc trình bày ý kiến bằng viết lách đảm bảo chắc chắn rằng lòng tin, sự tín nhiệm sẽ được đặt đúng chỗ.
     Nhưng đừng chờ đợi, ngay bây giờ bạn hãy bắt đầu tận dụng cách thức thể hiện mình làm công cụ tạo dựng thành công!

Trích từ "Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét