Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

TUẦN THỨ 13

KHIẾU HÀI HƯỚC

     Khiếu hài hước có thể làm dịu những va chạm, vấp ngã trên con đường đi tới thành công. Bạn sẽ là người vô cùng may mắn nếu nằm trong số những người luôn vui vẻ, lạc quan trước cuộc sống. Nếu không, bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình một thói quen đáng quý như thế.
     Rõ ràng khiếu hài hước giúp bạn được mọi người yêu mến hơn và trở nên lôi cuốn hơn. Chỉ riêng điều đó đã giúp bạn thành công. Hơn thế nữa, khiếu hài hước cũng có thể giúp bạn khắc phục, vượt qua những thất bại nhất thời và tìm ra hướng đi mới giúp bạn quay lại đúng con đường dẫn tới thành công.
     Khiếu hài hước được hình thành chủ yếu dựa trên đức tính khiêm nhường. Chính khiếu hài hước tuyệt vời đã giúp Minnie Lee Steen và bốn đứa con nhỏ của chị chịu đựng được cảnh sống khổ sở, khắc nghiệt tại vùng sa mạc Utah trong quãng thời gian chồng chị, nhà địa chất nổi tiếng Charles, đi tìm quặng urani.
     Suốt hai năm dài gian khổ, hai vợ chồng Charles và Minnie Lee Steen luôn giữ được tinh thần vui vẻ, hài hước. Đối với con cái, họ tạo cho chúng một trò chơi từ chính những gian khổ mà họ phải đối đầu - một trò chơi thi xem "ai là người đầu tiên tìm ra urani" mà cả gia đình đều tham gia hết sức vui vẻ. Và kết quả là, những khó khăn xảy đến chưa bao giờ làm nhụt chí gia đình gan dạ này cả.
     Và cuối cùng, nhà địa chất Steen đã là người chiến thắng trong trò chơi này. Anh bán quyền khai thác mỏ urani với thời hạn ba năm, trong ba năm đó, anh được trả 70 triệu đô-la cho giá trị mỏ urani này, và cuối cùng được trả thêm hàng triệu đô-la nữa cho việc bán quyền khai thác mỏ.
     Bạn cũng có thể làm những gì mà gia đình Steen và hàng ngàn người khác đã làm. Trước tiên, hãy học cách nghĩ tới những niềm vui, sự may mắn của mình nhiều hơn nghĩ tới những khó khăn, rắc rối, và hãy đặt những niềm vui, may mắn đó lên vị trí hàng đầu trong tâm trí bạn. Nếu bạn thấy làm việc đó thật khó khăn thì hãy liệt kê những điều tốt đẹp đối với mình ra giấy và đọc đi đọc lại chúng bất cứ khi nào bạn bắt đầu cảm thấy  chán nản, lo lắng. Hãy nhớ rằng, hầu hết những niềm vui, hạnh phúc của bạn đều chính là những tài sản ngầm, là những tố chất mà bạn được trời phú. Chẳng hạn như sức khỏe của bạn, hay tình yêu, lòng khâm phục và niềm tin mà gia đình dành cho bạn.
     Hãy học cách xem khó khăn là bàn đạp đi tới thành công. Mỗi khó khăn mà bạn vượt qua sẽ đưa bạn gần tới mục tiêu của mình hơn. Hãy nhớ rằng mỗi tình huống tồi tệ đều có thể tồi tệ hơn nữa - giống như một người nguyền rủa số phận mình chỉ vì không có giày để đi cho tới khi anh ta gặp một người khác thậm chí không còn đôi bàn chân. Đừng bao giờ để một ngày trôi qua mà không cầu nguyện để tỏ lòng biết ơn những điều tốt lành bạn được ban tặng, cho dù đó chỉ là những điều nhỏ nhoi. Và mỗi ngày hãy nhín chút thời gian và sức lực để giúp đỡ người khác.
     Bạn cũng nên nhớ rằng không có khó khăn gì là mới hay chỉ xảy ra duy nhất với bạn. Bạn luôn có thể tìm kiếm lời khuyên hay sự giúp đỡ từ những người từng gặp phải khó khăn như bạn. Và bạn chẳng bao giờ cô đơn cả. Một sức mạnh lớn hơn luôn bên cạnh bạn. Hãy để sức mạnh đó trở thành cách giải quyết vấn đề mà bạn đang gặp phải, với tinh thần dũng cảm, táo bạo và quyết đoán.

Trích từ "Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét