Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

TUẦN THỨ 11

HÃY TẬN DỤNG SỨC THU HÚT CỦA CHÍNH BẠN


     Hẳn là bạn cũng đã từng gặp những người có sức thu hút không cưỡng lại được ngay từ lần tiếp xúc ban đầu - những người mà ngay lập tức bạn coi họ là bạn và tin tưởng họ hơn mức có thể trong lần gặp đầu tiên. Tất cả chúng ta đều có sức hấp dẫn riêng ở một mức độ nào đó. Với một số người, sức hấp dẫn đó có thể cao hơn so với người khác.
     Sức hấp dẫn cá nhân có lẽ là một tài sản sinh học quyết định mức độ cảm xúc - chẳng hạn như lòng nhiệt tình, tình yêu và niềm vui - mà chúng ta có thể thể hiện và bộc lộ qua lời nói cũng như hành động. Chúng ta không thể làm tăng về lượng và chất của loại tài sản sinh học này, nhưng chúng ta có thể sắp xếp và hướng nó tới việc giúp ta đạt được bất kỳ mục đích nào mà ta mong muốn. Và những ai trong số chúng ta biết cách làm như vậy sẽ trở thành người lãnh đạo, người xây dựng, người thực hiện và người tiên phong trong việc làm cho nền văn minh của chúng ta trở nên tiên tiến hơn.
     Tuy nhiên, thực tế không phải lúc nào cũng vậy. Thường thì những người có bề ngoài không mấy cuốn hút lại có được tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến người khác. Vì thế, chúng ta cần có thêm một tiêu chuẩn khác để thận trọng khi hợp tác làm ăn với những  người như vậy cho tới khi biết rõ ý định và động cơ của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn có thể vận dụng sự hấp dẫn của riêng mình vào công việc để gặt hái thành công. Với sức hấp dẫn ấy, bạn có thể được nhiều người khác hợp tác thân thiện, giúp bạn đạt được những mục tiêu quan trọng của mình.
     Sức hấp dẫn cá nhân được biểu lộ chủ yếu qua giọng nói, đôi mắt và bàn tay - những phương tiện giao tiếp cơ bản của con người. Ngoài ra, thái độ và tác phong của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng. Ngôn từ được thốt ra có thể là vô nghĩa, nhưng âm điệu giọng nói (thanh) và sức mạnh của lời nói (khí) cũng như lòng nhiệt tình có thể quan trọng hơn rất nhiều so với việc lập luận và hùng biện.
     Vì lẽ đó, một người có sức hấp dẫn lớn có thể không cần phải nói ra lời nào để lôi kéo mọi người về phía họ. Một ví dụ nổi bật về điều này là ca sĩ nhạc pop Reverend Billy Graham. Anh đưa tâm hồn chúng ta bay bổng hòa nhập vào Tạo hóa chỉ bằng một điệu bộ duy nhất, với một cái liếc nhìn từ đôi mắt đầy biểu cảm hoặc bằng giọng hát du dương, êm ái.  Tổng thống Franklin Roosevelt cũng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như vậy trên vũ đài chính trị. Nhưng, tôi cũng phải thú thực rằng nhà độc tài Hitle, Mussolini và nhiều kẻ xấu xa khác trong lịch sử cũng có được sức ảnh hưởng như thế. Hãy coi chừng những kẻ tìm cách dùng sức hút của riêng mình để gây nên những kết cục mang tính hủy diệt.
     Bạn cũng có thể tận dụng thế mạnh này làm lợi cho mình nếu biết cách bộc lộ sự tự tin, sức mạnh, tinh thần và uy quyền của mình. Hãy trực tiếp đáp lại ánh nhìn của người khác, bắt tay họ thật chặt và nồng nhiệt, giữ giọng nói dễ chịu, thẳng thắn với âm lượng và âm sắc đủ mạnh để thu hút sự quan tâm, chú ý của người nghe.
     Hãy biểu lộ sức hấp dẫn của riêng bạn - và bạn sẽ thấy sức hấp dẫn đó có thể giúp bạn như thế nào.

Trích từ "Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét